துவாக்குடியிலிருந்து மாத்தூர் மற்றும் பஞ்சப்பூர் வழியாக திண்டுக்கரை வரையிலான அரைவட்ட  சாலையின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும், இது திருச்சியிலிருந்து தஞ்சாவூர், காரைக்குடி, மதுரை, திண்டுக்கல் மற்றும் கரூர் ஆகிய ஐந்து தேசிய நெடுஞ்சாலைகளை இணைக்கும் கிட்டத்தட்ட 45 கி.மீ நீளமுள்ள புறவழிச்சாலைக்கான விரிவான திட்ட அறிக்கையைத் தயாரிப்பதற்கு NHAI ஒரு ஆலோசனை நிறுவனத்தை அடையாளம் கண்டுள்ளது.

திருச்சியைச் சுற்றியுள்ள ஐந்து முக்கிய தேசிய நெடுஞ்சாலைகளை இணைக்கும் அரை வட்டச் சாலைத் திட்டம், விரிவான திட்ட அறிக்கையை (DPR) தயாரிக்க ஒரு ஆலோசனை நிறுவனத்தை இந்திய தேசிய நெடுஞ்சாலை ஆணையம் (NHAI) அடையாளம் கண்டுள்ளதால், இறுதியாக மீண்டும் தொடங்க உள்ளது.

இந்தத் திட்டத்தில் திருச்சி-மதுரை தேசிய நெடுஞ்சாலையிலிருந்து, நகரின் பஞ்சப்பூர் அருகே ஒருங்கிணைந்த பேருந்து நிலையத்திற்கு அருகில் ஒரு பாலம் அமைப்பதும் அடங்கும்.

சில மாதங்களுக்கு முன்பு NHAI விடுத்த டெண்டரின் இரண்டாவது அழைப்பைத் தொடர்ந்து நிறுவனம் அடையாளம் காணப்பட்டார். முதல் டெண்டர் கடந்த ஆண்டு ஜூலை மாதம் விடப்பட்டது, ஆனால் அது ஒரே ஒரு ஏலத்தை மட்டுமே ஈர்த்ததால், NHAI இரண்டாவது அழைப்பைச் செய்ய வேண்டியிருந்தது. NHAI வட்டாரங்களின்படி, ஆலோசனை நிறுவனத்திற்கு ஏற்புத் தகவல் அனுப்பப்பட்டுள்ளது, விரைவில் ஒரு ஒப்பந்தம் கையெழுத்தாகும்.

துவாக்குடி மற்றும் பஞ்சப்பூர் இடையேயான இருவழிப் பாதையை நான்கு வழிச்சாலையாக விரிவுபடுத்துவதற்கும், திருச்சி-கரூர் தேசிய நெடுஞ்சாலையில் பஞ்சப்பூர் மற்றும் திண்டுக்கரை இடையே நான்கு வழிச் சாலையை அமைப்பதற்கும், பாலத்திற்கு கூடுதலாக, ஒருங்கிணைந்த விரிவான திட்ட அறிக்கையை வரைய NHAI முடிவு செய்திருந்தது.

கிட்டத்தட்ட 45 கி.மீ நீளமுள்ள இந்த புறவழிச்சாலை கட்டி முடிக்கப்பட்டதும், துவாக்குடியிலிருந்து மாத்தூர் மற்றும் பஞ்சப்பூர் வழியாக திண்டுக்கரை வரையிலான அரைவட்ட சாலையின் ஒரு பகுதியாக மாறும், இது தஞ்சாவூர், காரைக்குடி, மதுரை, திண்டுக்கல் மற்றும் கரூர் ஆகிய ஐந்து தேசிய நெடுஞ்சாலைகளை இணைக்கும். இந்த முழுப் பகுதியும் அதிவேக வாகனப் போக்குவரத்திற்கான அணுகல் கட்டுப்பாட்டு நெடுஞ்சாலையாக இருக்கும், ஒழுங்குபடுத்தப்பட்ட நுழைவு மற்றும் வெளியேறும் வசதியுடன் இருக்கும் என்று NHAI வட்டாரங்கள் தெரிவித்தன.

திட்ட அறிக்கை தயாரிப்பது பஞ்சப்பூர்-திண்டுக்கரை புறவழிச்சாலை தொடர்பான பல வருடம் நடைபெறாமல் இருந்தது  முடிவுக்குக் கொண்டுவரும். திருச்சி-கரூர் பிரிவை விரிவுபடுத்தும் பணியின் ஒரு பகுதியாக 15 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு NHAI-யால் இந்தப் பணி தொடங்கப்பட்டது, ஆனால் திருச்சி மாவட்டத்தில் உள்ள கொத்தமங்கலம், கல்லிக்குடி மற்றும் புங்கனூர் நீர்ப்பாசனக் குளங்களின் குறுக்கே முன்மொழியப்பட்ட சாலை வெட்டப்பட்டதால், சென்னை உயர் நீதிமன்றத்தின் மதுரை அமர்வு இந்தத் திட்டத்தைத் தடுத்து நிறுத்தியதைத் தொடர்ந்து 2010 இல் அது நிறுத்தப்பட்டது. நீர்ப்பாசன ஆதாரங்களைப் பாதிக்காமல் சாலை அமைக்க நீதிமன்றம் உத்தரவிட்டது. அதைத் தொடர்ந்து, ஒரு புதிய சீரமைப்பு இறுதி செய்யப்பட்டது, இது திட்டத்தை மீண்டும் செயல்படுத்துவதில் மிகுந்த தாமதத்தை ஏற்படுத்தியது.

இந்த ஆண்டின் தொடக்கத்தில், துவாக்குடி மற்றும் பஞ்சப்பூர் இடையேயான புறவழிச்சாலையை நான்கு வழிச்சாலையாக மாற்ற NHAI முடிவு செய்தது, இதில் முன்மொழியப்பட்ட பாலமும்  அடங்கும்.

ஒப்பந்தம் கையெழுத்தானவுடன் ஆலோசகர் நிறுவனம் பணியை விரைவில் தொடங்குவார் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. விரிவான திட்ட அறிக்கை அங்கீகரிக்கப்பட்டவுடன், இந்த ஆண்டின் பிற்பகுதியில் திட்டத்திற்கான டெண்டரை NHAI வெளியிடும் என்று வட்டாரங்கள் தெரிவித்தன.
 

திருச்சி_நியூஸ் செய்திகளை வாட்ஸ் அப் வழி அறிய....

https://chat.whatsapp.com/EyVod1y2hCzBwSYfdM94vb