திருச்சி மாநகரம் மற்றும் புறநகர்ப் பகுதிகளில் மக்கள்தொகை அதிகம் உள்ள மேற்குப் பகுதிகளில் 9.1கிமீ புதிய இணைப்புச் சாலையை உருவாக்குவதற்கான விரிவான திட்ட அறிக்கையை (detailed project report) மாநில நெடுஞ்சாலைத் துறை (திட்டப் பிரிவு) நிறைவு செய்துள்ளது. நிலம் கையகப்படுத்தும் திட்டத்திற்கு சுமார் 200 கோடி ரூபாய் செலவாகும் என மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது. முன்மொழியப்பட்ட சாலை ஒரு மேம்பாலம் மற்றும் ஒருங்கிணைந்த பேருந்து முனையத்துடன் (IBT) இணைக்கப்படும், இது திருச்சி மாநகராட்சியால் முன்மொழியப்பட்ட தனி சாலையாகும்.

மாவட்ட நீதிமன்றம் அருகே உள்ள எம்ஜிஆர் சிலை ரவுண்டானா மற்றும் அதவத்தூர் அருகே உள்ள சுண்ணம்புகாரன்பட்டி இடையே புதிய சாலை இரண்டு கட்டமாக நிறைவேற்றப்படும். முதல் கட்டத்தில், 6.4 கிமீ நீள சாலை எம்ஜிஆர் சிலை ரவுண்டானாவை புறநகரில் உள்ள அல்லித்துறையுடன் இணைக்கும். இரண்டாம் கட்டத்தில், 2.7 கிமீ சாலை, அல்லித்துறையை சுண்ணம்புகாரன்பட்டி கிராமத்துடன் இணைக்கும், அங்கு திருச்சி அரைவட்டச் சாலை பஞ்சப்பூர் (திருச்சி-மதுரை NH), தாயனூர் (திருச்சி-திண்டுக்கல் NH), மற்றும் ஜீயபுரம் (திருச்சி-கரூர் NH) ஆகியவற்றை இணைக்கும். 

முன்மொழியப்பட்ட சாலையில் சுமார் 10 மீட்டர் அகலத்தில் நடைபாதையுடன் இரண்டு பாதைகள் இருக்கும். புதிய இணைப்புச் சாலைக்கு உய்யகொண்டான் கால்வாயின் இடது கரையில் தற்போதுள்ள சிமென்ட் கான்கிரீட் சாலை பயன்படுத்தப்படும். குழுமாயி அம்மன் கோவில் அருகே உள்ள பொதுப்பணித்துறையின் ஆழ்குழாயை கடக்கும்போது, ​​வெள்ள அபாயத்தை சமாளிக்க கோரையாறு, குடமுருட்டி மற்றும் உய்யகொண்டான் ஆறுகளை கடந்து செல்லும் வகையில் சுமார் 700 மீட்டருக்கு சாலை உயர்த்தப்படும். முன்மொழிவின் ஒரு பகுதியாக, உய்யகொண்டான் கரைக்கு அருகில் உள்ள சாலையின் தற்போதைய தரம் உயர்த்தப்பட்டு, சாலை பாதுகாப்பு உறுதி செய்யப்படும்.

புதிய இணைப்பு சாலையையும் IBT  இணைப்பு சாலையையும் இணைக்கும் வகையில் குழுமாயி அம்மன் கோயில் அருகே உயர்மட்ட பாலம் வரும். நிலம் கையகப்படுத்துவதற்காக நியமிக்கப்பட்ட சிறப்பு மாவட்ட வருவாய் அலுவலர் (district revenue officer) மூலம் நிதி ஒதுக்கீடு செய்வதற்கான நிலத் தேவையை இறுதி செய்வதற்கான சரிபார்ப்பு தொடங்கப்பட்டுள்ளது" என்று மூத்த நெடுஞ்சாலை அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார்.

மாவட்ட நீதிமன்றம் மற்றும் சுன்னம்புகாரன்பட்டி இடையே புதிய சாலை, வயலூர் மெயின் ரோட்டிற்கு மாற்றாகவும், நகரின் வழியாக செல்லும் ஐந்து தேசிய நெடுஞ்சாலைகளை இணைக்கும் அரைவட்ட சாலையை அடைவதற்கான புறவழிச்சாலையாகவும் செயல்படும். 
திருச்சி நகரின் மேற்குப் புறநகர்ப் பகுதிகளை இணைக்கும் குறுகலான வயலூர் சாலையை அகலப்படுத்துவது சாத்தியமில்லாததால், அதவத்துர் மற்றும் அல்லித்துறை புறநகர்ப் பகுதிகளைச் சேர்ந்தவர்கள் நகருக்குச் செல்ல புதிய சாலையைப் பயன்படுத்த ஊக்குவிக்கப்படுவார்கள்,இதனால் வயலூர் சாலையில் வாகனங்களின் எண்ணிக்கை குறையும்.

2021-22 ஆம் ஆண்டில் ஒரு அரசாங்க நிகழ்வின் போது இந்த சாலைத் திட்டத்தை முதலமைச்சரால் அறிவிக்கப்பட்டதால், நிதி ஒதுக்கீடு மற்றும் பொதுப்பணித்துறை உள்ளிட்ட பிற துறைகளிடமிருந்து NOC  பெறுவது விரைவாக முடிக்கப்படும் என்று வட்டாரங்கள் தெரிவித்தன. "திட்டத்திற்கு நிதியளிக்க பல திட்டங்கள் பரிசீலிக்கப்பட்டு வருகின்றன. 2025 ஆம் ஆண்டில் கட்டுமானப் பணிகளைத் தொடங்க நாங்கள் திட்டமிட்டுள்ளோம்" என்று அதிகாரி மேலும் கூறினார்.

திருச்சி_நியூஸ் செய்திகளை வாட்ஸ் அப் வழி அறிய....

https://chat.whatsapp.com/EyVod1y2hCzBwSYfdM94vb